Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Chuyển đổi công nghệ bán lẻ thông qua CRM

Các cảnh quan công nghệ bán lẻ đang bắt đầu để bắt kịp các trình điều khiển kinh doanh thay đổi ngành công nghiệp bán lẻ. Không mắc sai lầm, ngành công nghiệp bán lẻ trong việc thay đổi chưa từng có. Người tiêu dùng được kết nối, thông báo và trao quyền hơn, đã thay đổi mãi mãi sự cân bằng quyền lực. Quảng cáo thương hiệu tiếp tục mất hiệu quả vì lợi ích của nội dung do người tiêu dùng tạo ra trên các phương tiện truyền thông xã hội. Sự trung thành của khách hàng khó có thể xảy ra, và việc trưng bày người tiêu dùng sẽ tiếp tục thách thức các nhà bán lẻ gạch ngói.
Những loại thay đổi thị trường này đòi hỏi những công nghệ mới để hỗ trợ các chiến lược kinh doanh lỏng lẻo hơn. Những ngày phụ thuộc vào việc bán hàng trở lại văn phòng, chuỗi cung ứng và hệ thống POS đã kết thúc. Các hệ thống này vẫn là cần thiết, nhưng bây giờ chỉ là một phần của danh mục công nghệ mở rộng hơn cần thiết để cung cấp sự liên quan của người tiêu dùng có liên quan, cá nhân hoá và theo ngữ cảnh qua trải nghiệm của khách hàng qua các kênh và thiết bị.
Tuy nhiên, trước khi nhảy vào một loạt các giải pháp điểm tôi khuyên bạn nên xem xét một cách tiếp cận danh mục đầu tư CNTT giúp linh hoạt và gần gũi với những thay đổi nổi bật nhất ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh bán lẻ. Khung dưới đây là một sai lệch của chiến lược ứng dụng Pace của Gartner mà tôi đã thích nghi để thích ứng với bán lẻ.      
    
Hệ thống hồ sơ
Các Hệ thống Sự Tham gia
(còn gọi là Hệ thống Sự Khác biệt)
Hệ thống Đổi mới
(hay Hệ thống Insight)
Enterprise Resource Planning
Supply Chain Management
Customer Relationship Management
Human Capital Management
Thương mại điện tử
Bán hàng, Marketing & Dịch vụ
Dynamic, Cá nhân Khuyến mãi
Khách hàng Trải nghiệm
Khách hàng trung thành
Hoạt động xã hội
Omni-Channel
Mobile & Clienteling
NFC, iBeacons và Wi-Fi
Endless Isle & Kiosks
Sự cộng tác (Yammer, Chatter)
Khuynh hướng xã hội & Crowdsourcing
Cung cấp tốt nhất / Hành động
Phân tích khách hàng Dữ liệu
doanh nghiệp
Kho dữ liệu & OLAP
Predictive Analytics
Dữ liệu lớn
Internet of Things
Máy tính Nhận thức

Trong khi Hệ thống hồ sơ thường được coi là các ứng dụng khối lượng lớn, trường hợp sử dụng chính của họ nên được tách riêng để thiết kế với độ đặc hiệu hơn và phù hợp hơn với các hệ thống hạ lưu. Ví dụ, khoan xuống trên hệ thống hồ sơ sẽ xác định nhiều chức năng bán lẻ chính:
  • Lên trên
  • Phân loại, Phân loại & Tối ưu hóa Không gian
  • Lập kế hoạch và dự báo nhu cầu
  • Kế hoạch mở rộng mua hàng
  • Mua sắm và Tìm nguồn cung ứng
  • Phân bổ & Bổ sung
  • Giá cả, khuyến mãi & Tối ưu hóa Markdown
  • Quản lý Đơn đặt hàng Đa kênh
  • Quản lý hàng tồn kho đa kênh
  • Thực hiện Chéo Kênh
  • S & OP
  • Quản lý kho
  • Quản lý giao thông
  • VMI
  • Chế độ xem một lần của khách hàng
  • Người quản lý dữ liệu
Khung danh mục được thiết kế để xây dựng dựa trên các hệ thống giao dịch cốt lõi với các ứng dụng có khả năng nhận ra sự khác biệt và thúc đẩy các ý tưởng, quy trình và chiến lược sáng tạo.

Hệ thống hồ sơ thực sự là các ứng dụng ngựa làm việc cung cấp sự khác biệt nhỏ nhưng quản lý các hoạt động kinh doanh thông thường mà mỗi nhà bán lẻ phải đáp ứng. Bởi vì quy trình kinh doanh là thói quen và khối lượng xử lý giao dịch cao, tỷ lệ thay đổi của họ thấp và khả năng tăng giá trị dựa trên khả năng hoạt động như một nền tảng cho các ứng dụng sáng tạo hơn. Thực tế, cố gắng triển khai các công nghệ phá hoại như đám mây, xã hội, điện thoại di động, phân tích, dữ liệu lớn hoặc kinh nghiệm của khách hàng để chỉ một số ít mà không cần tận dụng các hệ thống ghi lại như là nền tảng cơ bản sẽ dẫn đến các hệ thống, quá trình và dữ liệu thừa.

Hệ thống Sự Tham gia nằm ở chỗ hợp lưu của khách hàng, hàng hóa và các kênh và kết nối các nhà bán lẻ với khách hàng của họ theo đúng nghĩa đen để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Các hệ thống này cho phép các quy trình kinh doanh độc đáo tạo ra sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh. Các hệ thống tham gia thường nhẹ, người tiêu dùng phải đối mặt và phát triển nhanh chóng. Trên hết, điều quan trọng là các ứng dụng này phục vụ cho những gì đôi khi được gọi là tiêu dùng hóa CNTT. Điều đó có nghĩa là họ phải có cách tiếp cận đầu tiên trên điện thoại di động, tuân theo nguyên tắc thiết kế người tiêu dùng và trực quan phi thường (không có hướng dẫn sử dụng hoặc yêu cầu trợ giúp trực tuyến). Nói cách khác, chúng không nên giống, hành động hoặc vận hành bất cứ điều gì giống như hệ thống doanh nghiệp nội bộ của bạn. Trong khi các Hệ thống Bản ghi được quản lý chủ yếu bởi CNTT,
Hệ thống Đổi mới sẽ xác định tương lai của khả năng cạnh tranh bán lẻ. Đừng nhầm lẫn việc học với sự đổi mới. Tất cả các nhà bán lẻ phải cho thấy khả năng học hỏi và áp dụng việc học đó trong quá trình thực hiện kinh doanh. Tuy nhiên, IMHO, rất ít các nhà bán lẻ có khả năng xây dựng văn hoá và năng lực cần thiết để tạo ra sự đổi mới. Mặc dù những nhà bán lẻ có thể đổi mới sẽ được hưởng ưu thế về thị trường, mua lại cổ phần và giá cao cấp, nhưng một chiến lược "tiếp thị nhanh" khác là một chiến thuật khả thi cho các nhà bán lẻ khác miễn là họ hành động nhanh chóng. Chính những người bán lẻ không chủ động hành động và ngồi bên lề mà sẽ tự nguyện chuyển giao thị phần của họ cho các đối thủ sáng tạo hơn của họ.
Cách tiếp cận danh mục đầu tư CNTT này mang lại nhiều ưu điểm.

  • Khuôn khổ lớp cung cấp một cách tiếp cận linh hoạt hơn để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sự thay đổi về kinh doanh và công nghệ. Khi quy trình kinh doanh hoạt động trên các lớp, mỗi lớp cung cấp sự nhanh nhẹn để đáp ứng nhu cầu thay đổi của doanh nghiệp. Khi tốc độ thay đổi tăng lên, cách tiếp cận này cho phép thay đổi nhanh chóng đối với Hệ thống Tương tác trong khi tiếp tục khai thác sức mạnh của OLTP của Hệ thống Bản ghi.
  • Nhận thấy rằng các loại ứng dụng khác nhau cung cấp giá trị khác nhau cho phép các nhà bán lẻ áp dụng các chiến lược CNTT khác nhau trong việc mua sắm, quản lý và nghỉ hưu các ứng dụng kinh doanh. Không có lý khi áp dụng các chiến lược và quy tắc tương tự cho Hệ thống Bản ghi mà bạn muốn đối với Hệ thống Sự Tham gia.
  • Trong khi Hệ thống hồ sơ chủ yếu giới hạn trong những ý tưởng chung của tất cả các nhà bán lẻ, Hệ thống Sự Tham gia và Hệ thống Đổi mới mang lại sự khác biệt và ý tưởng mới nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh doanh. Gartner đề cập đến Hệ thống hồ sơ là "những ý tưởng thông thường", Hệ thống Tham gia là "những ý tưởng tốt hơn" và Hệ thống Cải tiến là "những ý tưởng mới".
  • Cách tiếp cận danh mục đầu tư theo lớp cho thấy Systems of Engagement sẽ thúc đẩy Systems of Record làm nền tảng để giảm thiểu các vấn đề lâu năm liên quan đến các ứng dụng khác nhau, dữ liệu silo và các hệ thống phân mảnh. Các khái niệm chính như quản lý dữ liệu chủ và kiến ​​trúc SOA cung cấp quản trị qua các lớp, nhằm hỗ trợ các hoạt động toàn doanh nghiệp như tự động hóa quy trình nghiệp vụ và chia sẻ thông tin đồng thời giảm chi phí và sự đau đớn của việc tích hợp hệ thống.
  • Khi các ứng dụng lớp danh mục đầu tư được xây dựng dựa trên nhau, trái ngược với cách tiếp cận có tính phản động hơn trong việc mua các ứng dụng độc lập hoặc dự phòng cho mỗi lớp, các tổ chức quản lý ít hệ thống hơn, chất lượng dữ liệu cao hơn, giảm chu kỳ quy trình kinh doanh và có nhiều thông tin hơn.
  • Mô hình ứng dụng lớp Pace được bán lẻ này mang lại sự quản trị mới cho chiến lược ứng dụng CNTT, giải quyết các kho ứng dụng CNTT của bạn và tổ chức lại chúng theo cách tạo ra một kế hoạch công nghệ năng động hơn có khả năng hỗ trợ thay đổi nhanh hơn trên thị trường.
Tất cả hàng hóa trở thành hàng hóa theo thời gian do đó làm cho các nhà bán lẻ tập trung vào sản phẩm bị tổn thương. May mắn thay, việc nuôi dưỡng đúng đắn các mối quan hệ với khách hàng không xấu đi theo thời gian cho các nhà bán lẻ tập trung vào khách hàng một lợi thế cạnh tranh bền vững hơn. Tiến lên từ các Hệ thống Ghi lại với Hệ thống Cam kết để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và liên tục thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng là một chiến lược công nghệ phù hợp với các chiến lược kinh doanh bán lẻ dài hạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

------------------------------------------------------------ -------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------

Liên kết ngoài trang

Nhằm mang lại những gì đẹp và phù hợp với người dùng nhất có thể. HomeSetting là đơn vị thiết kế và thi công nội thất với 8 năm kinh nghiệm hứa hẹn sẽ mang lại căn nhà đầy đủ nhất những yêu cầu của bạn. Và hơn thế nữa, đội ngũ Kiến Trúc Sư với bề dày kinh nghiệm cùng sự sáng tạo của mình chắc chắn sẽ còn khiến bạn bất ngờ hơn khi mang lại một căn nhà với công năng mà bạn không thể ngờ đến. Và tất nhiên, bạn sẽ thích chúng!

thiết kế nội thất Park Hill || thiết kế nội thất Imperia Garden

Trang chủ thiết kế nội thất: http://noithathomesetting.vn