Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

CRM | Cơ sở cho những dự báo của doanh nghiệp

Trong nền kinh tế hiện tại, để một doanh nghiệp phát triển đúng hướng và theo kịp kinh tế thị trường thì khả năng nắm bắt thị trường cùng với khả năng dự báo là 2 điều quan trọng cho việc vạch ra hướng đi cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Để làm được điều này, một nhà quản trị cần có một cái đầu lạnh và một cảm quan thị trường sắc bén. Hơn nữa, việc tìm cho mình một công cụ hỗ trợ sắc bén cho mảng này là một điều thực sự cần thiết. CRM là một công cụ tuyệt vời giúp đỡ nhà quản trị giải quyết các vấn đề dự báo này. Một bộ công cụ của CRM mang đến các chức năng phân tích cùng với việc đưa ra các báo cáo với những đánh giá sơ bộ sẽ là cơ sở cho nhà quản trị ra các quyết định chiến lược cho bước đi của doanh nghiệp.

Cơ sở cho dự báo doanh số bán hàng
Để quản lý doanh nghiệp một cách hiệu quả, các dự báo bán hàng cần được triền khai và đưa ra các dự báo sát với tình hình hiện tại và phù hợp với doanh nghiệp. Những câu hỏi mà bạn nên làm rõ với vị trí mà bạn đang có:
  • Cách thu hút thêm lượng khách hàng mới
  • Cách mà giữ chân khách hàng hiện tại hiệu quả
  • Doanh số trung bình  bán hàng cho mỗi khách hàng
  • Những vấn đề đột xuất xuất hiện với khách hàng trong 1 khoảng thời gian nhất định

Đối với doanh nghiệp hiện tại
 Dự báo doanh số cho doanh nghiệp cần dựa vào những kết quả của việc kinh doanh từ một thời gian sát nút trước đó. Với thị trường mà doanh nghiệp nghiên cứu, việc thay đổi hoặc nâng cấp sản phẩm, dịch vụ là điều tất yếu để đi theo xu hướng thị trường, tuy nhiên, cần phải xem xét những mức độ trong việc kinh doanh tại kỳ trước của doanh nghiệp. Cần phải dựa vào những bản báo cáo về khách hàng để dự đoán được ai sẽ tiếp tục ủng hộ sản phẩm của bạn và ai sẽ là đối tượng mà bạn cần có chính sách níu kéo lại.

Đối với doanh nghiệp mới
 Khi một doanh nghiệp mới bước chân vào thị trường, việc nghiên cứu và dự đoán về nhu cầu thực tế của thị trường là công việc đêm lại hướng đi cho doanh nghiệp sau này. Công việc này cần sự tỉ mỉ, chi tiết và chuẩn xác.
Một nhà quản trị nên có những danh sachs khách hàng mà bạn cho là thực tế để có thể đạt được mục tiêu trước mắt của doanh nghiệp.. Những liệt kê về khách hàng này cần có sự chi tiết, với những con số phân định thực tế bán hàng cho mỗi khách hàng. Tất nhiên, lượng khách hàng lên danh sách không được quá nhiều, phải vừa sức với qui mo doanh nghiệp.
Hãy chú ý phân rõ những khách hàng, có những khách hàng lớn thể thể lớn hơn cả những số khách hàng còn lại. Cần có những chiến lược đưa ra để chăm sóc khách hàng đặc biệt này, những khách hàng nhỏ hơn cũng cần có một chiến lược tương tự nhằm mục đích thúc đẩy họ phát  triển thành những thị trường lớn tiếp theo của mình hoặc có những mục đích riêng rẽ cho từng nhu cầu của doanh nghiệp.

Số lượng và giá trị hàng bán
 Với mỗi doanh nghiệp thì có một loại hình khác nhau, do vậy, việc áp các chỉ tiêu về số lượng bán hàng trong dự báo doanh số bán hàng cụ thể là khác nhau và có một số lượng cần thiết khác nhau dựa vào nhu cầu của thị trường. Việc đặt ra các chỉ tiêu này cũng dựa vào việc lập kế hoạch các nguồn lực của doanh nghiệp cần thiết. Vì vậy, hãy dự báo và đặt những chỉ tiêu bán hàng trong giới hạn an toàn để có đủ khả năng sản xuất, lưu trữ, vận chuyển và các dịch vụ khách hàng phù hợp cho sự hài lòng của khách hàng là cao nhất

Có thể bạn quan tâm 

cskh là gì?
Phần mềm CRM nào tốt?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

------------------------------------------------------------ -------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------

Liên kết ngoài trang

Nhằm mang lại những gì đẹp và phù hợp với người dùng nhất có thể. HomeSetting là đơn vị thiết kế và thi công nội thất với 8 năm kinh nghiệm hứa hẹn sẽ mang lại căn nhà đầy đủ nhất những yêu cầu của bạn. Và hơn thế nữa, đội ngũ Kiến Trúc Sư với bề dày kinh nghiệm cùng sự sáng tạo của mình chắc chắn sẽ còn khiến bạn bất ngờ hơn khi mang lại một căn nhà với công năng mà bạn không thể ngờ đến. Và tất nhiên, bạn sẽ thích chúng!

thiết kế nội thất Park Hill || thiết kế nội thất Imperia Garden

Trang chủ thiết kế nội thất: http://noithathomesetting.vn