Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Những thách thức và cơ hội mà áp dụng CRM mang lại




Trong thời điểm hiện tại, rất nhiều doanh nghiệp đã chọn lựa cho mình một giải pháp CRM cho công việc quản lý khách hàng với số lượng lớn mà cần rất nhiều nhân lực nếu không có một công cụ hỗ trợ. Với việc áp dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM, những nhân lực đã được giảm bớt, những chi phí đầu tư cho công việc này cũng được giảm đi đáng kể.

Tuy vậy, việc mà áp dụng vào doanh nghiệp hệ thống này, các doanh nghiệp sẽ có những cơ hội thuận lợi tuy nhiên cũng gặp phải nhiều thách thức mà cần phải xử lý để mang lại hiệu quả tối ưu. Theo những thu thập về những gì mà những doanh nghiệp đã từng sử dụng phần mềm này cho việc quản lý khách hàng thì những thách thức này cũng khá khó khăn để giải quyết.

Giám đốc phụ trách quản lý khách hàng của Oracle châu Á - Thái Bình Dương, Lisa Watson, đã đưa ra những kinh nghiệm mà công ty hàng đầu thế giới về CRM này đúc kết được từ việc đảm bảo các khoản đầu tư sẽ hỗ trợ tốt cho công việc kinh doanh để đạt được những mục tiêu đã định.
CRM là không chỉ là một hệ thống quản lý mà còn là chiến lược, phương cách và công nghệ trong lĩnh vực quản trị quan hệ khách hàng. "Bất cứ một tổ chức nào muốn tăng trưởng quy mô kinh doanh hay lợi nhuận đều phải cân nhắc tới những thách thức xoay quanh các mối quan hệ với khách hàng", giám đốc của Oracle khẳng định. Việc tạo ra và lôi kéo khách hàng mới với những chi phí hợp lý hơn, từ đó nâng cao doanh thu từ các khách hàng hiện tại, khiến họ trung thành vói mình, duy trì những khách hàng trung thành đó để có một lượng doanh thu cố định và giảm các chi phí hoạt động kinh doanh và dịch vụ trước đó.
Theo Gartner, 70% các dự án được triển khai tại những thị trường phát triển đã không đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Hãng nghiên cứu đã nêu ra những nguyên nhân thất bại như: dữ liệu không đầy đủ, các yếu tố chính trị và văn hóa, thiếu kế hoạch chiến lược, thiếu chuyên môn trong cách tổ chức, yếu kém trong quan hệ với khách hàng, sự khác biệt giữa những người sử dụng trong ngành kinh doanh và CNTT, chu trình tự động hóa không đầy đủ.
Bà Watson cho rằng 3 yêu cầu chủ chốt để dẫn tới thành công khi triển khai CRM tại một công ty là: chiến lược đúng đắn (xây dựng các mối quan hệ có lợi chứ không phải là những quan hệ tự động có), quan hệ đúng (các khách hàng, chiến dịch kiểm tra, quay vòng vốn đầu tư) và công nghệ đúng (nâng cao tính hiệu quả trong các hoạt động kinh doanh và sử dụng nguồn lực của công ty).
Hiện nay, nhiều tổ chức trong ngành công nghiệp dịch vụ tài chính trên toàn cầu sử dụng giải pháp CRM của Oracle, gồm: VISA International, Korea Investment Trust Management & Securities, Chicago Stock Exchange (Mỹ), Deutsche Bank (Đức), Maybank (Malaysia), Hua Nan Financial Holdings (Đài Loan)...

CRM Việt Nam chưa có tổ chức tài chính nào áp dụng sản phẩm của Oracle. "Chúng tôi sẽ Việt hóa giao diện sản phẩm CRM software theo yêu cầu của khách hàng để phù hợp với môi trường kinh doanh ở Việt Nam", bà Watson cho biết.
Hôm qua, hãng phần mềm doanh nghiệp lớn nhất thế giới công bố lợi nhuận quý IV năm tài chính 2004 tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 990 triệu USD trên tổng doanh thu 3,1 tỷ USD. Trong đó, doanh số từ phần mềm đạt 2,5 tỷ USD, tăng 12% trong khi doanh thu từ các dịch vụ giảm 4%, còn 558 triệu USD.
Chủ tịch kiêm Giám đốc tài chính Oracle, ông Jeff Henley, cho biết lợi nhuận của cả tài khóa này tăng 16%, đạt mức 2,7 tỷ USD trên tổng doanh thu 10,2 tỷ USD, tăng 7% so với năm trước.
Từ những thông tin thu thập trên chính những nhà cung cấp CRM,  có thể thấy CRm mang đến cho doanh nghiệp những lơi ích thiết thực. Điều này làm cho cơ hội CRM phát triển được là rất lớn, kể cả thị trường trong nước và thị trường ngoài nước. Tuy nhiên, cũng có những thách thức mà những nhà cung cấp CRM cần phải đổi mặt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

------------------------------------------------------------ -------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------

Liên kết ngoài trang

Nhằm mang lại những gì đẹp và phù hợp với người dùng nhất có thể. HomeSetting là đơn vị thiết kế và thi công nội thất với 8 năm kinh nghiệm hứa hẹn sẽ mang lại căn nhà đầy đủ nhất những yêu cầu của bạn. Và hơn thế nữa, đội ngũ Kiến Trúc Sư với bề dày kinh nghiệm cùng sự sáng tạo của mình chắc chắn sẽ còn khiến bạn bất ngờ hơn khi mang lại một căn nhà với công năng mà bạn không thể ngờ đến. Và tất nhiên, bạn sẽ thích chúng!

thiết kế nội thất Park Hill || thiết kế nội thất Imperia Garden

Trang chủ thiết kế nội thất: http://noithathomesetting.vn