Vtiger là một giải pháp phần mềm CRM open source mà bất
chấp cho một sản phẩm trưởng thành, sự hiện diện toàn cầu và được sử dụng bởi
hơn 100.000 công ty, nó đã có một thời
gian khó khăn thoát khỏi cái bóng của đối thủ cạnh tranh SugarCRM. Một
điều thú vị là trong khi Vtiger đã được tạo ra từ nhánh của SugarCRM 1.0, các
ứng dụng cạnh tranh có kể từ khi theo đuổi chiến lược khác nhau, phương pháp
tiếp cận mã nguồn mở và hướng sản phẩm.
Vtiger cho hệ điều hành Linux |
Vtiger bắt đầu như là một thử nghiệm của AdventNet (ngày
nay là Zoho Corp). Giám đốc điều hành công ty theo dõi chặt chẽ
sự phát triển của hệ điều hành mã nguồn mở và cơ sở dữ liệu, và lên kế hoạch để
tận dụng những gì họ tin sẽ đến ứng dụng kinh doanh nguồn mở tiếp
theo. Sau khi kết luận rằng CRM có ý nghĩa cho sự ra mắt mã nguồn mở của
họ, vào ngày 31 Tháng 12 năm 2004, họ chia hai phiên bản 1.0 của SugarCRM và
bắt đầu một cuộc hành trình mới. Dường như tạo ra được sự ngạc nhiên,
SugarCRM phản ứng tiêu cực, và sửa đổi sau cấp phép nguồn mở của họ để hạn chế
sự cố như vậy.
Trong những năm đầu mô hình doanh thu của công ty đã được xây
dựng xung quanh hỗ trợ khách hàng và các dịch vụ chuyên nghiệp như thực hiện,
tích hợp và tùy biến. Trong năm 2009 công ty nhảy vào thị trường SaaS hơi
nước đầy đủ và hiện nay công ty đang đến gần 1.000 khách hàng CRM Cloud. Các
dịch vụ đám mây CRM là đem lại cho công ty một cơ hội mới để mở rộng quy mô.
Các giải pháp CRM Vtiger được nhắm mục tiêu đến SMB, người
thường không có nguồn lực CNTT nội bộ. Tập trung khách hàng lớn nhất của công
ty nằm ở Mỹ, với khoảng 40% của tất cả các khách hàng đặt tại Mỹ, khoảng 30-40%
khách hàng nằm ở châu Âu và phần còn lại được phân phối rộng rãi trên khắp thế
giới.
Ứng dụng bao gồm những người thuê CRM software truyền thống
của bán hàng, tiếp thị và dịch vụ, trong khi cũng bao gồm các chức năng truyền
thống ít như báo giá và bán xử lý đơn hàng, hàng tồn kho / sản phẩm, thanh toán
và quản lý dự án. Các ứng dụng CRM là một hệ thống toàn cầu có sẵn trong
16 ngôn ngữ và với sự hỗ trợ nhiều loại tiền tệ. Khả năng di động được hỗ trợ
trên iOS (iPhone và iPad) và các thiết bị Android.
Khả năng CRM xã hội bao gồm những đám mây từ khóa và khả năng
cơ bản để phân phối các tweets từ bên trong hệ thống CRM. CRM xã hội đang
thiếu sót với Vtiger, mặc dù cao trên bản đồ đường sản phẩm của công ty với một
bản phát hành dự kiến để tại một phần nhất khắc phục hạn chế này.
Vtiger với quản trị online mọi lúc mọi nơi |
Có một tuyến Vtiger các
sản phẩm của bên thứ ba tích hợp miễn phí và có phí. Trong khi thị trường
này được tổ chức tốt và bao gồm các tính năng xã hội như xếp hạng và đánh giá
của người dùng, nó phần nào hạn chế trong phạm vi. Các cộng đồng Vtiger đã
đạt đến một khối lượng quan trọng - khoảng 50K sử dụng trong diễn đàn và khoảng
2K phát triển - tuy nhiên tham gia tích cực vẫn còn ánh sáng.
Vtiger CRM là một ứng dụng dựa trên trình duyệt mỏng-khách
hàng bản địa xây dựng trên LAMP / WAMP (Linux / Windows, Apache, MySQL và PHP). Phát
triển chủ yếu được thực hiện ở Bangalore, Ấn Độ với sự đóng góp định kỳ bởi
cộng đồng mã nguồn mở. Giao hàng đám mây CRM được lưu trữ từ Amazon tại Mỹ
và thỏa thuận thuê bao của công ty ủng hộ 99,9% cam kết thời gian hoạt động với
các khoản tín dụng tài chính.
Điểm mạnh Vtiger CRM open source:
·
Các đề xuất giá trị tài chính của Vtiger là khó
để đánh bại. Bộ tính năng phong phú tại một mức giá rất thấp làm cho một
giá trị rất mạnh mẽ. Vtiger giá cho các giải pháp SaaS là một đơn giản $
12 cho mỗi người dùng mỗi tháng và không có hợp đồng dài hạn. Ngoài ra còn
có một thử nghiệm 30 ngày miễn phí có sẵn.
·
Vtiger đang theo đuổi một con đường của sự đơn
giản về download, triển khai và vận hành. Đây là tin mừng cho SMBs người
thường dùng khoảng một phần ba (ít nhất) của khả năng hệ thống CRM của họ và
sau đó buộc phải điều hướng thông qua các số còn lại hai phần ba trong số các
ứng dụng mà họ không cần dùng. Ứng dụng này là trực quan và một giao diện
người dùng mới mở rộng dễ dàng sử dụng với các công nghệ tiêu dùng như thế nào.
·
Chủ nghĩa thuần túy mã nguồn mở thích các giấy
phép mã nguồn mở Vtiger hơn đối thủ cạnh tranh và các sản phẩm CRM mã nguồn mở
thương mại.
·
Chúng tôi có thể liên hệ với một số người sử dụng
Vtiger. Hầu hết sử dụng sản phẩm mà không cần trợ giúp bên ngoài và rất
hài lòng với các giải pháp.
Điểm yếu Vtiger CRM open source:
·
Để triển khai trên tiền đề, việc cài đặt Vtiger
là một nỗ lực kỹ thuật, và bên ngoài vùng thoải mái của nhiều người áp dụng CRM
phi kỹ thuật. Việc tải về CRM và cài đặt được thực hiện từ một giao diện
HTML / PHP, và các diễn đàn khách hàng hiển thị những lúc không phải lúc nào mà
không ổn. Trong cuộc trò chuyện gần đây với Sreenivas Kanumuru, CEO Vtiger,
ông chỉ có một nỗ lực phát triển trong ngắn hạn để đóng gói tốt hơn việc triển
khai và gỡ bỏ rào cản này để áp dụng ban đầu.
·
Các cộng đồng Vtiger là cần trang trọng tổ chức,
cơ cấu, tài trợ và tăng trưởng. Cả cộng đồng phát triển (cá nhân và ISV)
và cộng đồng phân phối (tích hợp, cung cấp dịch vụ, đối tác, đại lý, nhà phân
phối) là rất ít hơn họ nên được. Tích cực hỗ trợ các chương trình đối tác,
xác nhận, hợp tác và xúc tiến là cần thiết cho các nhà xuất bản mã nguồn mở để
mở rộng quy mô, và là yếu tố thành công quan trọng cơ bản nếu Vtiger là sẽ đạt
được nguyện vọng tăng trưởng của nó.
·
Công ty hướng Vtiger và lộ trình sản phẩm không
rõ ràng. Mua phần mềm CRM thường được làm cho các khoản đầu tư dài hạn, tìm
kiếm sự rõ ràng về công ty và sản phẩm tiến hóa.
·
Vtiger thiếu tầm nhìn của người mua phần mềm
CRM. Tin nhắn của công ty và xúc tiến là khó khăn để tìm thấy và hầu hết
người mua phần mềm CRM, thậm chí mã nguồn mở người mua phần mềm CRM, không xác
định được Vtiger là một lựa chọn.
Vtiger CRM cho thị trường ngày nay
Không có sai lầm, mã nguồn mở thị trường CRM là thực sự hiệu quả. Trong khi tăng trưởng đã được hạn chế so với một số lãnh đạo phần mềm
CRM thương mại, quỹ đạo thông qua mã nguồn mở rõ ràng là tăng tốc với tốc độ
gia tăng. Thách thức đối với Vtiger là đồng thời tiến sản phẩm của họ và
tăng khả năng hiển thị của họ nếu họ mong đợi để khai thác vào sự tăng trưởng của
ngành công nghiệp rộng lớn hơn. Công ty này đang ở thời điểm bấp
bênh. Bắt trước của thị trường tăng trưởng này có thể tăng tốc các công ty
đến một tốc độ chưa từng nhận ra. Hoặc cách khác, không đảm bảo phần của
mình trên thị trường tăng lên sẽ chắc chắn hơn nữa che khuất chào họ và rời bỏ
thị trường nguồn mở CRM cho một nhà xuất bản duy nhất.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét