CRM là gì? chúng tôi xin nhắc lại một chút: CRM, hay
Customer Relationship Management (Quản trị quan hệ khách hàng) là một thuật ngữ
rộng có nhiều khái niệm được sử dụng bởi các doanh nghiệp, tổ chức, được dùng
để quản lý mối quan hệ của một doanh nghiệp, tổ chức với các khách hàng và đầu
mối kinh doanh, bao gồm việc tập hợp, lưu trữ các thông tin chi tiết và phù hợp
với mong muốn của doanh nghiệp.
Phần mềm CRM cung cấp một chiến lược toàn diện cho doanh nghiệp nhằm giảm chi phí, tăng lợi nhuận đồng thời tăng sự trung thành của khách hàng. CRM tập hợp tất cả các thông tin khách hàng của các phòng ban tách biệt ( Kinh doanh, Marketing, chăm sóc khách hàng và Ban lãnh đạo) và cung cấp một cái nhìn tổng thể về mỗi khách hàng. Điều này cho phép những người đại diện của công ty có thể nhanh chóng đưa ra các quyết định chính xác khi tương tác với khách hàng hoặc đầu mối kinh doanh.
Phần mềm CRM cung cấp một chiến lược toàn diện cho doanh nghiệp nhằm giảm chi phí, tăng lợi nhuận đồng thời tăng sự trung thành của khách hàng. CRM tập hợp tất cả các thông tin khách hàng của các phòng ban tách biệt ( Kinh doanh, Marketing, chăm sóc khách hàng và Ban lãnh đạo) và cung cấp một cái nhìn tổng thể về mỗi khách hàng. Điều này cho phép những người đại diện của công ty có thể nhanh chóng đưa ra các quyết định chính xác khi tương tác với khách hàng hoặc đầu mối kinh doanh.
Mục đích chính của phần mềm CRM là quản lý trải nghiệm của khách hàng – từ khi còn là một đầu mối kinh doanh cho đến khi trở thành người mua sản phẩm, dịch vụ. Quản lý, nhân viên bán hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng, chuyên viên Marketing có thể bắt đầu một cuộc gọi điện thoại cho khách hàng, và quản lý dữ liệu cuộc gọi đó. Bên cạnh đó, họ cũng sử dụng các công cụ để nắm bắt, chia sẻ và quản lý các thông tin đầu vào trước khi sử dụng các thông tin đó cho “chu trình bán hàng” của công ty.
Phần mềm CRM có thể tính toán thông tin về số lượng đặt hàng, hợp đồng chăm sóc khách hàng, các nhược điểm của sản phẩm dựa trên phản hồi khách hàng…vv… Phần mềm CRM cung cấp một bộ khung tiêu chuẩn để đẩy thông tin đầu vào của chu trình bán hàng, sau đó quản lý các thông tin đó giữa các bên liên quan, ví dụ, giữa khách hàng với công ty, giữa khách hàng với đối thủ cạnh tranh…vv… Bằng cách này, công ty của bạn có thể tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn với khách hàng, và làm doanh thu tăng trưởng bằng cách mang đến nhiều đơn đặt hàng hơn, trong khi mất ít khách hàng hơn.
Với CRM, công ty của bạn hoàn toàn có thể tạo ấn tượng và duy trì mối quan hệ với đầu mối kinh doanh bằng nhiều cách, ví dụ, hồi đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và đúng trọng tâm, cung cấp các thông tin quan trọng cho khách hàng,…vv… từ khi bắt đầu chu trình bán hàng đến khi hoàn thành hợp đồng bán hàng và chăm sóc khách hàng về sau.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét