Mỗi năm, doanh nghiệp đầu tư hơn
70% chi phí hàng năm để tìm kiếm khách hàng mới, nhưng trên thực tế, 90% doanh
thu của doanh nghiệp lại đến từ nhóm khách hàng hiện tại. Nhưng, sản phẩm tốt
và đầu tư khách hàng mới là chưa đủ. Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tăng tiện
ích và sự hài lòng của khách hàng mới là chìa khóa để thu hút khách hàng tiềm
năng và giữ chân khách hàng thân thiết.
Doanh
nghiệp ngày nay đang gặp phải những vấn đề gì?
Sự thiếu đồng nhất trong quản lý thông tin dẫn đến vấn đề:
- Các thông tin giá trị thường được lưu trữ cẩn thận, dễ bị đánh mất nếu trục trặc kĩ thuật.
- Khó tìm kiếm, tập hợp, phân tích và chia sẻ số liệu.
- Khó sắp xếp kế hoạch và lên kế hoạch thực hiện công việc.
CRM ra đời để giải quyết những vấn
đề đó. Là một công cụ lao động công nghệ, các CRM software theo dõi toàn bộ những quá trình hoạt động của doanh nghiệp liên quan đến khách hàng chứ không chỉ là một công việc lưu trữ thông tin khách hàng. Vì vậy, những điều tốt đẹp mà nó mang lại cho mỗi thành phần làm nên qui trình kinh doanh là rất nhiều.
Có thể bạn quan tâm: Cskh là gì?
1. Đối với khách hàng
- CRM mang lại những qui trình công việc dễ dàng và hiệu quả cả trong qui trình tìm kiếm lẫn qui trình chăm sóc khách hàng, đưa ra dịch vụ tốt nhất theo mong muốn của khách hàng. Việc này thúc đẩy mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng ngày càng gắn bó. Khách hàng qua đó mà hiểu rõ hơn về doanh nghiệp và ngược lại, doanh nghiệp cũng hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng.
- Khách hàng thấy họ được quan tâm một cách nghiêm túc từ doanh nghiệp : những nhu cầu, thông tin cá nhân
2. Đối với doanh nghiệp
- Doanh nghiệp có thể khai thác thêm thông tin và lưu trữ những thông tin đó. Từ đó, việc phân tích được diễn ra và tìm được cơ hội kinh doanh với khách hàng.
- Việc giữ chân khách hàng được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ, từ đó mà lòng tin của khách hàng dành cho doanh nghiệp sẽ tăng lên.
- Quản lý được tình hình doanh nghiệp và lắng nghe ý kiến khách hàng, nắm được hướng đi của doanh nghiệp và dự đoán hướng đi cho tương lai.
- Quản lý tập trung và hiệu quả các hoạt động kinh doanh của nhân viên doanh nghiệp. Quảng bá sản phẩm nhanh chóng và dễ dàng, tiết kiệm chi phí.
- Giảm thiểu việc sử dụng nhiều phần mềm gây rắc rối cho việc quản lý, chi phí từ đó sẽ giảm đi.
3. Đối với nhà quản lý
- Có những báo cáo, những phân tích giúp nhà quản tị ra quyết định sát với tình hình cần thiết
- Là công cụ hiệu quả giúp nhà quản lý quản lý các thành phần liên quan trong kinh doanh.
- Thiết lập, quản lý và giám sát các vấn đề của chiến dịch để đem lại hiệu quả cao nhất.
- Có những đánh giá sơ bộ về kinh doanh giúp nhà quản trị rõ hơn về hiệu quả mà đội ngũ đang thực hiện.
4. Đối với nhân viên kinh doanh
- Tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả, lý tưởng cho các nhân viên. Môi trường này có tính tự động cao, tập trung và có tương tác về thông tin được lưu trữ là rất tốt.
- Tạo cho nhân viên thói quen tốt, quản lý thời gian và công việc hàng ngày hiệu quả. Cung cấp các công cụ giúp nhân viên nắm rõ được thông tin khách hàng, phân bổ khách hàng hợp lý để có những giải pháp nhất thời và chiến lược chăm sóc khách hàng lâu dài cho từng loại khách hàng
- Giảm nhầm lẫn – Tăng hiệu quả
- Giảm giờ làm – tăng hạnh phúc
0 nhận xét:
Đăng nhận xét