Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Ấn tượng ban đầu | Ấn tượng quan trọng nhất trong một mối quan hệ

Trong tất cả các mối quan hệ con người với con người. Ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng để lại dấu ấn in sau nhất trong tâm trí người khác. Cũng như khi bạn bước vào một căn phòng, rèm cửa đẹp sẽ là ấn tượng đầu tiên mà bạn thấy trong căn phòng đó. Rất nhiều người đánh giá một người khách qua lần đầu tiên tiếp xúc với họ.


Không chỉ trong các mói quan hệ bình thường, xã giao, Những mối quan hệ trong kinh doanh cũng đánh giá rất nhiều một người qua những hành động, điệu bộ trong lần đầu tiên gặp mặt. Trong một mói quan hệ nam nữ, không ít anh chàng trở lên mê mẩn một cô gái khi cô ấy có một hành động ấm lòng với một người già cả ăn xin dù cô ấy không xinh đẹp. Trong công việc cũng vậy, những hành động đẹp cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn đẹp trọng mắt người khác.
Do tầm quan trọng như vậy của ấn tượng đầu tiên, trong bài viết này mình sẽ đưa ra những yếu tố giúp mỗi người đều có ấn tượng tốt tỏng mắt người đối diện.

Luôn luôn đúng giờ

Vấn đề muôn thuở của người Việt Nam là giờ Cao su, hẹn một giờ nhưng bao giờ tập hợp đủ cũng muộn hơn rất nhiều so với giờ qui định. Việc này làm người Việt xấu đi trong mắt người nước ngoài. Không chỉ xấu đi trong mắt người nước ngoài, bản thân nhiều người Việt cũng đang rất ức chế với "tính năng Cao su"  thời gian của một bộ phận người nước ta.Vì vậy, hãy cố gắng đến đúng giờ cho một cuộc hẹn. Trong trường hợp bất khả kháng hay không thể đến được, hãy có những lời xin lỗi cùng với một cuộc hẹn mà chắc chắn bạn sẽ đến đúng giờ.

Luôn tạo được cảm giác thoải mái
Đây là yếu tố giúp cho bất cứ một cuộc nói chuyện nào đều diễn ra tự nhiên. Nếu bạn ngượng ngùng thì cuộc nói chuyện sẽ có một bầu không khí chậm chạp, từ đó mà đối phương sẽ cảm thấy không cởi mở và những thông tin mà bạn mong muốn sẽ có thể không được đề cập đến trong việc nói chuyện, nhất là với công việc chăm sóc khách hàng.

Có cách thể hiện mình phù hợp
Ngoại hình là một yếu tố được đánh giá rất cao tới việc ảnh hưởng đến ấn tượng ban đầu. Nhưng mà bạn đừng có nên ăn mặc diêm dúa như hững người mẫu thời trang nhé( trừ trường hợp đi phỏng vấn cho các công ty thời trang thôi :)) ).

Bạn cần chuẩn bị cho những bộ đồ mà mình dự định sẽ mặc đi trong cuộc gặp, nhất thiết cần có những tiêu chí sau đây: sạch, chỉn chu và không bốc mùi :D. Hãy nghiên cứu về đối tượng mà mình sẽ tiếp xúc và môi trường mà mình dự định sẽ đến để chọn được cho mình một kiểu cách trang phục phù hợp cùng những phong thái về đầu tóc, khuôn mặt cho phù hợp.

Cá tính
Đừng vì quá lịch sự mà làm lãng quên đi cá tính của mình nhé. tất nhiên, thể hiện cá tính cũng phải dựa vào hoàn cảnh cuộc gặp. Nhưng nên nhớ đừng thể hiện nó quá mạnh làm ảnh hưởng tới công việc của bạn.

Trên đây là một số yếu tố làm nên ấn tượng ban đầu tốt đẹp. Nhất là đối với các nhân viên dịch vụ chăm sóc khách hàng trong thời đại hiện nay. Hi vọng quí bạn đọc có thể tham khảo và đóng góp ý kiến của mình nhé!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

------------------------------------------------------------ -------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------

Liên kết ngoài trang

Nhằm mang lại những gì đẹp và phù hợp với người dùng nhất có thể. HomeSetting là đơn vị thiết kế và thi công nội thất với 8 năm kinh nghiệm hứa hẹn sẽ mang lại căn nhà đầy đủ nhất những yêu cầu của bạn. Và hơn thế nữa, đội ngũ Kiến Trúc Sư với bề dày kinh nghiệm cùng sự sáng tạo của mình chắc chắn sẽ còn khiến bạn bất ngờ hơn khi mang lại một căn nhà với công năng mà bạn không thể ngờ đến. Và tất nhiên, bạn sẽ thích chúng!

thiết kế nội thất Park Hill || thiết kế nội thất Imperia Garden

Trang chủ thiết kế nội thất: http://noithathomesetting.vn