Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

CRM và marketing hiện đại



CRM là gì? Một câu hỏi cho thấy sự quan trọng và phổ biến của CRM, từ viết tắt cua Customer relationship management trong marketing hiện đại. Thuật ngữ này cho thấy xu hướng hiện nay là sự chú trọng vào khách hàng để làm bước đệm tăng doanh số cho doanh nghiệp 



Vậy CRM có vai trò như thế nào trong marketing mà khiến nó quan trọng như vậy, hãy cùng tôi phân tích trong bài viết dưới đây nhé.

Bí quyết giữ chân khách hàng trung thành

Một doanh nghiệp thành công hiên nay ý thức rất sâu sắc về xác định thị trường và khách hàng của mình. Điều khiên họ thành công chính là sự lôi kéo được những khách hàng về phía họ và từ những khách hàng đó, doanh nghiệp đã có phương pháp biến khách hàng luôn ủng hộ mình| Những khách hàng trung thành. 


Sự cạnh tranh trên thị trường là luôn luôn biến đổi và đa dạng hóa, cùng một nhu cầu dịch vụ hay sản phẩm luôn có rất nhiều doanh nghiệp có thể đáp ứng được. VIệc giữ chân khách hàng là một vấn đề rất khó khăn và nan giải, tuy vậy cơ hội để làm được vẫn là có khả năng. ĐIều này thúc đẩy một doanh nghiệp phải tạo ra được những khác biệt và làm cho nó thành thế mạnh sao cho khách hàng chỉ quyết định sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp?


Bài toán chính là ở đó. Các doanh nghiệp thành công là các doanh nghiệp giữ được lòng trung thành của khách hàng. Khách hàng trung thành là những khách hàng đang mua hàng của doanh nghiệp chúng ta và sẽ lựa chọn chúng ta trong những lần mua tiếp theo. Vì vậy việc duy trì sự tin yêu của khách hàng sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp.

Quan niệm đúng về Marketing

Ở những thời điểm trước, Marketing như là một phương thức tiếp thị sao cho việc bán hàng hóa hoặc dịch vụ xảy ra tức thì cho công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó chỉ mang lại lợi ích đơn phương. Vì vậy, với thị trường hiện đại, Marketing như vậy sẽ không thể tồn tại lâu dài được.

Như vậy, marketing hiện đại phải giải quyết được vấn đề mà nền marketing đi trước để lại lỗ hổng. Muốn vậy, nó phải tạo ra các tương tác đa chiều, tất cả nhằm mục đích đem lại sự hài lòng của khách hàng với nhu cầu của họ. 

Chiến lược (Strategies)  chiến thuật (Tactics) trong hoạt động markeing cần được hiểu một cách rõ ràng; chiến lược là các định hướng dài hạn cho các hoạt động của marketing và chiến thuật là các bước hành động cụ thể trên cơ sở của chiến lược đã định. Hai việc này phải được thực hiện một cách hòa hợp với nhau để tạo ra một chiến dịch Marketing hiệu quả và đem lại những khách hàng mà công ty mong muốn.


Để tạo ưu thế cạnh tranh và vượt lên dẫn đầu doanh nghiệp phải không ngừng sáng tạo. Sự sáng tạo ấy không dừng lại ở giai đoạn đầu mà nó đòi hỏi phải được duy trì trong suốt vòng đời của doanh nghiệp. Chính sự sáng tạo đó sẽ giúp doanh nghiệp tạo lập được sự trung thành của khách hàng của mình.


Trước đây, thành công của một doanh nghiệp chỉ được xác định đơn thuần qua doanh số tiêu thụ một ngày. Bây giờ thì khác, thành công của marketing không chỉ được đánh giá qua lượng hàng bán được mỗi ngày mà quan trọng hơn nó được thể hiện qua lượng khách hàng trung thành mà doanh nghiệp có được (bao nhiêu và bao lâu). Nỗ lực của doanh nghiệp không dừng lại ở chỗ có bán được hàng hay không mà phải duy trì sự quay lại của khách hàng trong lần mua tiếp theo.


Lợi ích trong các giao dịch thương mại phải được hướng đến cả người mua và người bán. Chính vì vậy một nỗ lực marketing thành công là phải làm cho khách hàng và doanh nghiệp đều cảm thấy hài lòng, thõa mãn.

Vậy, làm thế nào để hoạt động marketing của doanh nghiệp thực sự thu hút sự quan tâm của khách hàng?


Để Marketing thực sự thành công, công cụ CRM là một chiến lược mà nó tối ưu giải pháp cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Những tính năng mà CRM được doanh nghiệp yêu cầu sẽ được thiết kế phù hợp cùng với những tính năng đóng gói sẵn có sẽ giúp doanh nghiệp có được nguồn dữ liêu tối ưu để phân tích đưa ra các chiến lược phù hợp với hành vi của khách hàng. Điều này làm tăng hiệu quả lâu dài của một chiến dịch Marketing hiện đại. Sử dụng CRM software như là tạo ra một ưu thế cạnh tranh trong thị trường hiện nay cho mọi doanh nghiệp.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

------------------------------------------------------------ -------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------

Liên kết ngoài trang

Nhằm mang lại những gì đẹp và phù hợp với người dùng nhất có thể. HomeSetting là đơn vị thiết kế và thi công nội thất với 8 năm kinh nghiệm hứa hẹn sẽ mang lại căn nhà đầy đủ nhất những yêu cầu của bạn. Và hơn thế nữa, đội ngũ Kiến Trúc Sư với bề dày kinh nghiệm cùng sự sáng tạo của mình chắc chắn sẽ còn khiến bạn bất ngờ hơn khi mang lại một căn nhà với công năng mà bạn không thể ngờ đến. Và tất nhiên, bạn sẽ thích chúng!

thiết kế nội thất Park Hill || thiết kế nội thất Imperia Garden

Trang chủ thiết kế nội thất: http://noithathomesetting.vn