Nhu cầu của doanh nghiệp và ứng dụng của CRM software
Gốc rễ của vấn đề này là ở khách hàng, muôn vàn câu hỏi được đặt ra điều liên quan tới 2 từ" khách hàng": Làm thế nào để bán được hàng cho khách hàng?, làm thế nào để tìm được những khách hàng trung thành?, phân loại các nhóm khách hàng tiềm năng như thế nào? Làm thế nào để điều tra mức hài lòng của khách hàng về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình?.......
Các câu hỏi liên tiếp được đặt ra với các nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp, để có thể trả lời được các câu hỏi này một cách hợp lý nhất, cái chính vẫn là sử dụng những kinh nghiệm mà bạn phải trải qua. Không ai hiểu khách hàng của bạn hơn chính bạn cả!
Tất nhiên, với sự trợ giúp của các công cụ phần mềm CRM, bạn có thể giải quyết phần lớn những câu hỏi trên. Điều cốt yếu của những câu hỏi trên vẫn là làm sao để giữ chân những khách hàng hiện tại của mình và lôi kéo được những khách hàng mới từ những nghiên cứu về lượng khách hàng cũ của mình. Trước hết, bạn cần phải giữ niềm tin với những khách hàng hiện tại của mình và bán những sản phẩm khác của mình cho họ.
Vậy làm thế nào để bán những sản phẩm khác của mình cho khách hàng hiện tại?
Đầu tiên, tại sao phải làm như vậy?
Vì:
- Những khách hàng hiện tại này đã nắm được thông tin của doanh nghiệp bạn và có 1 niềm tin nhất định vào doanh nghiệp, việc bán hàng khác cho họ cũng sẽ dễ dàng hơn, dễ hơn rất nhiều so với bán cho những khách hàng mới. Và nếu mặt hàng của bạn khiến họ quay lại và mua chúng những lần tiếp theo thì có nghĩa họ sẽ không mua hàng của đối thủ của bạn
- Hơn nữa bán hàng khác cho khách hàng hiện tại của bạn sẽ giúp bạn tiếp kiệm những chi phí như Makerting. Nếu mặt hàng của bạn làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng thì chắc chắn mỗi khách hàng sẽ là 1 nhà marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn. Từ đó, doanh thu tăng và lợi nhuận cũng sẽ tăng lên.
Sau khi đã bán những sản phẩm khác cho họ, thì bạn cần bạn thứ gì tiếp theo?
- Cụm từ "dữ liệu khách hàng" chắc chắn không còn khá xa lạ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa thực sự hiểu hết về nó. Nó không chỉ đơn thuần là những thông tin sơ yếu về khách hàng, nó còn bao gồm những lịch sử giao dịch với khách hàng và những trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm của doanh nghiệp mà họ sử dụng.
- Với những dữ liệu đầy đủ mà bạn thu thập được, bạn có thể sử dụng các công cụ phần mềm CRM để phân tích những dữ liệu này dự đoán được nhu cầu của khách hàng trong hiện tại và sắp tới của họ. Thậm chí là những nhu cầu trong tương lai mà họ có thể chưa nghĩ ra
Cách nào để bán thêm sản phẩm mới cho khách hàng của mình?
- Đầu tiên, phải cho khách hàng biết đến sản phẩm mới của mình bằng việc quản cáo trên các website, gửi những thông điệp chúc mừng khách hàng đính kèm với hình ảnh của sản phẩm mới.....
- Sau khi phân tích được nhu cầu khách hàng, đừng ngần ngại đề nghị họ dùng thử và mua sản phẩm mới này
- Hãy nhắc nhở khách hàng mua hàng một cách ý nhị và dễ thương nhất. Đó cũng là sự quan tâm của bạn dành cho khách hàng giữa những bộn bề cuộc sống bủa vây quanh họ.
Có thể bạn quan tâm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét