Định nghĩa hệ thống CRM là một bộ các ứng dụng phần mềm giúp một tổ chức xác định nhu cầu và sở thích của khách hàng của họ bằng cách quản lý, tổ chức, theo dõi và lưu trữ tất cả các tương tác khách hàng.
Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) được định nghĩa là "việc thu thập và phân tích thông tin được thiết kế cho doanh số bán hàng và hỗ trợ quyết định marketing ... để hiểu và hỗ trợ nhu cầu khách hàng hiện tại và tiềm năng. Nó bao gồm quản lý tài khoản, danh mục và thứ tự nhập cảnh, xử lý thanh toán, tín dụng và điều chỉnh, và các chức năng khác. "
Các định nghĩa hệ thống CRM, sau đó, sẽ là một tập hợp các ứng dụng phần mềm giúp một tổ chức xác định nhu cầu và sở thích của khách hàng của họ bằng cách quản lý, tổ chức, theo dõi và lưu trữ tất cả các tương tác khách hàng. Hệ thống CRM sử dụng công nghệ tiên tiến để thay thế viết tay, hướng dẫn các quy trình tài liệu của quá khứ. Hệ thống CRM cho phép người dùng ghi lại tất cả mọi thứ, từ các thông tin liên hệ đơn giản để cuộc trò chuyện cụ thể với khách hàng.
Hệ thống CRM có giá trị vì những thông tin mà họ cung cấp có thể giúp thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh chung của một tổ chức. Ví dụ, nếu tư vấn bán hàng biết các nhu cầu cụ thể và sở thích của khách hàng của họ, họ có thể cung cấp một dịch vụ cá nhân hoá việc tạo ra một môi trường khách-chủ tập trung hơn. Hệ thống CRM còn cung cấp một vị trí trung tâm tài liệu, cho phép nhân viên trên khắp các phòng khác nhau để truy cập các thông tin tương tự.
Bạn không thể xác định hệ thống CRM mà không nhắc đến một số các việc quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng và lợi ích chính nó cung cấp tổ chức. Dưới đây là một vài ví dụ:
Các tổ chức có thể chọn từ một loạt các hệ thống CRM, nhưng để có được những thông tin sâu sắc nhất, điều quan trọng là để chọn một hệ thống CRM đó là phù hợp chặt chẽ với các mục tiêu kinh doanh của tổ chức của bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét