CRM software - biến khách hàng thành nhà marketing miễn phí cho doanh nghiệp
Tuy vậy, nếu chỉ đơn thuần mà doanh nghiệp bỏ tiền túi ra để thuê cho mình đội ngũ marketing thì không thể nào phát triển nhanh và lớn được, hơn nữa những chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra cho khâu này cũng không hề nhỏ và việc tạo được niềm tin nơi khách hàng chỉ từ 1 phía doanh nghiệp không thể đạt được chất lượng cao. Sẽ tốt hơn khi chính những khách hàng đã sử dụng những sản phẩm, dịch vụ của công ty mình sẽ đảm nhiệm luôn cả nhiệm vụ, giới thiệu các sản phẩm, mặt hàng đó cho những người khác, thậm chí có thể họ còn chưa biết đến doanh nghiệp của mình.
Vậy làm thế nào để khách hàng trở thành nhân viên marketing miễn phí cho doanh nghiệp mình?
Liệu có phải là "Làm cho khách hàng hài lòng"?
Việc làm hài lòng một con người thật khó, để người khác hài lòng và từ đó người khách hàng đó lại đi làm hài lòng một khách hàng khác lại là một điều khó khăn hơn nữa. Để làm hài lòng khách hàng của mình, không phải chỉ cần duy nhất là chất lượng của sản phẩm. Hãy để ý mà xem, "Phở Hà Nội" chẳng hạn, chắc hẳn ai ai cũng biết về phở "Chửi" phải công nhận rằng những bát phở ở đó thật ngon, có thể được đánh giá chất lượng cao nhất Việt Nam, không biết rằng cái tên "phở Chửi" là để gây sốc để khiến mọi người tò mờ muốn thử đến hay không nhưng những ngày trước cái tên đó thì những quán phở này hôm nào cũng tấp nập người đến thưởng thức nó, nhưng bây giờ thì sao nào, một lượng kha khá khách hàng đã không còn thiết tha nữa, cũng chẳng khách lạ nào muốn ghé thử nó nữa.
Như vậy, yếu tố chất lượng sản phẩm không phải là yếu tố quan trọng duy nhất để làm hài lòng cũng như lôi kéo được khách hàng, mà "chất lượng dịch vụ" cũng là yếu đố song song để tạo nên niềm tin và sự hài lòng của khách hàng.
Nếu khách hàng thấy dịch vụ tốt họ sẽ đến mua lần 1 và cả các lần tiếp theo nữa. Hơn thế họ cũng sẽ giới thiệu cho những bạn bè, người quen của mình kèm với lời giới thiệu "cái này dùng tốt lắm, công ty nó còn hỗ trợ cũng tốt nữa" tất nhiên lời nói chân thành từ một người bạn sẽ có giá trị niềm tin hơn rất nhiều so với mấy ông Marketing được đào tạo bài bản nhưng lại chả có một quan hệ thân thiết nào với mình cả.
Giải pháp để quản lý những thu thập thông tin từ khách hàng để giúp các doanh nghiệp phân tích đưa ra được những cảm nhận của khách hàng về sản phẩm cũng như dịch vụ của mình là sử dụng những phẩn mềm CRM. Phần mềm CRM này sẽ phân tích từ những dữ liệu thông tin thu thập được để đưa ra những kết quả về sự hài lòng của khách hàng, doanh nghiệp sẽ hiểu được khách hàng của họ, đồng thời sẽ có những thay đổi về sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ để có thể thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nhất và từ đó sẽ có thể biến khách hàng của mình thành những Marketing-er cho chính doanh nghiệp của mình.
Có thể bạn quan tâm
Phần mềm CRM miễn phí
Giải pháp quản lý khách hàng online
0 nhận xét:
Đăng nhận xét