Để một phần mềm CRM hoạt động hiệu quả cho doanh nghiệp, ngoài việc doanh nghiệp xác định những nhu cầu và sự chuẩn bị của mình để sử dụng nó, yếu tố quan trọng hơn đó vẫn là những CRM software mang trong nó những chức năng gì.
Những doanh nghiệp nào nên sử dụng phần mềm CRM
Câu trả lời hợp lý nhất cho câu hỏi này là: Những doanh nghiệp có khách hàng của họ
Thật vậy, một doanh nghiệp khí đã phát triển doanh nghiệp của mình cho một lượng khách hàng biết đến và họ bắt đầu có những khách hàng dùng sản phẩm hay dịch vụ cảu mình thì đều nên sử dụng hệ thống CRM với những phần mềm CRM chuyên dụng. Một doanh nghiệp hay tổ chức đứng ra nhằm mục đích thu lợi nhuận thì việc quan trọng đầu tiên là tìm kiếm thị phần với những khách hàng. Để níu giữu những khách hàng hiện tại và mở rộng khách hàng cho doanh nghiệp mình, không gì tốt hơn là doanh nghiệp sẽ triển khai một hệ thống CRM với những công cụ, phần mềm CRM chuyên dụng giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng, phân tích các thông tin đó và cho ra những định hướng phát triền sản phầm, cải thiện dịch vụ với khách hàng giúp mở rộng thị trường của mình.
Tuy nhiên, với những doanh nghiệp nhỏ với lượng khách hàng ít và có thể quản lý bằng tay thì đây chưa phải là lúc mà doanh nghiệp của bạn triển khai hệ thống CRM và ứng dụng các phần mềm CRM đó. Nhưng doạnh nghiệp của bạn vẫn nên tìm hiểu về CRM, các thuật ngữ của nó hay những điều kiện cần thiết cảu một công ty để áp dụng hệ thống này, vì tất nhiên, daonh nghiệp của bạn hay bất cứ doanh nghiệp nào đều mong muốn doanh nghiệp mình phát triền và lượng khách hàng cảu mình tăng lên. Vậy nên, hãy nghiên cứu kỹ vê CRM và những thứ liên quan, nếu bạn có doanh nghiệp bạn chắc chắn sẽ dùng.
Những tính năng mà một phần mềm CRM bắt buộc phải có
Sms Marketing
Tính năng này giúp cho người quản lý có thể dễ dàng gửi các tin nhắn quảng cáo cho khách hàng khi dùng phần mềm quản lý khách hàng của bạn. Việc gửi các nội dung tới khách hàng sẽ được đơn giản hóa rât nhiều với việc bạn chỉ cần lên kế hoạch nội dung và việc còn lại sẽ được tự động gửi đến khách hàng của phần mềm.
Mail
Tích hợp ứng dụng mail là một tính năng cần thiết của phần mềm CRM. Việc tích hợp tính năng này sẽ khiến các nhà quản trị tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi mà bạn có một nơi để có địa chỉ liên lạc và từ đó bạn có thể gửi và nhận được các email. Nếu việc này không diễn ra như trên hẳn là bạn sẽ cảm thấy rất khó hiểu khi phải làm lại giữa các cảu sổ để có thể đồng bộ hóa danh bạ từ phần mềm quản lý khách hàng cảu bạn
Email Marketing
Chiến dịch này là một trong những phương thức hiệu quả nhất khi giao tiếp với khách hàng. Khi tích hợp chiến dịch email marketing vào phần mềm CRM, việc này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian khi mà phần mềm sẽ làm việc bên trong nó để tạo ra danh sách các email mục tiêu, thiết kế và sau đó là gửi mail. Việc này giúp doanh nghiệp tiết kiệm cho những rắc rối khi duy trì 2 bộ dữ liệu khách hàng. Nếu tích hợp tốt tính năng này, bạn thậm chí sẽ có thể chỉ cần theo dõi cách thực hiện cách mà phần mềm thực hiện các chiến dịch cho bạn.
Quản lý kho
Một phần mềm CRM toàn diện sẽ cho phép doanh nghiệp theo dõi cả hệ thống kho hàng sản phẩm. Việc theo dỗi sát sao kho hàng làm cho bạn có thể kiểm soát được lượng hàng hóa của mình mà không cần làm việc tên một đống giấy tờ hay những rắc rối khi phải bật quá nhiều cửa sổ trên máy tính khiến bạn loạn đầu óc
0 nhận xét:
Đăng nhận xét